Kwentong Pusa · Movie trip

Old Times

LSS ko ngayon yung “Grow old with you” e pano.. pinanuod ko kagabi yung “The Wedding Singer”. Yes. Yung 1998 movie nina Adam Sandler at Drew Barrymore. And yes. Ngayon ko lang sya napanuod ever! haha.

Nagsimula nga pala yun mga two weeks ago nung napag-usapan namin ng mga frennies ko yung mga lumang pelikula. tas andami nilang sinasabing title na familiar nga kasi sikat, mga old time favorites ba! pero hindi ko pa talaga napanuod kasi ewan ko.. galing ata ako sa ibang planeta. Edi nilista nga nila yung mga movies para mai-download ko kasi nga gusto rin daw nilang mapanuod ulit.

Bale nakakalimang movies na ko. And super nagustuhan ko naman lahat.. bat ganun, ang gaganda ng mga lumang movies!? mga tipong di kelangan ng churvahan scenes para masabing inlove ung mga bida sa isa’t isa!? kaso yung kay Sandra Bullock parang halos parehas yung plot. pero okay pa rin naman. o sya, eto ung mga napanuod ko.

THE PROPOSAL

proposal_2
Favorite ko tong scene na to haha, ang cute!!

WHILE YOU WERE SLEEPING

enhanced-buzz-22106-1377370247-9
ewan ko pero nahuhumaling ako sa boses ni Sandra Bullock. ang ganda ganda pa nya. hayy.

SERENDIPITY

eb759846f48ad4e7d033cf772a852a0d
mejo nakakainis yung mga pauso ni ate girl pero ayun kasi yung concept ng movie haha! kilig din naman. parang gusto ko na din maniwala sa serendipity :pΒ 

BRIDGET JONES’S DIARY

Bridget-Jones-Diary-L
wala to sa listahan pero lagi ko rin nakikita tong movie na to kung saan saan. parang sikat na sikat si Bridget Jones. akala ko dati tungkol sya sa loser na babaeng single na nasa 30’s tipong introvert na hindi kagandahan at chubby.. ganern! typical. pero hindi pala. loser pa rin pero ibang klaseng loser haha. gusto ko rin yung ending πŸ™‚

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THE WEDDING SINGER

wedding-singer

Naluha ako sa airplane scene! tas inulit ko ung scene na yun twice hehe. eto ata ung movie na sinasabi ni Kyo dati na panuorin ko daw eh.. tas lagi nya rin kinakanta yung “Grow Old With You” habang naggigitara. tas ganun din.. feel na feel en everything. may patingin tingin pa sakin haha. pero deadma naman ako.. ngayon ko lang na-realize, ginagaya pala nya si Adam Sandler!!! pero favorite nga nya talaga si Adam Sandler. hayyy. parang gusto ko nga sya itext ngayon at tanungin kung ito nga ba yung movie na yun. kaso wag na lang haha.

Ayon…. mamayang gabi ulit!

 

6 thoughts on “Old Times

  1. OMG magaganda nga pero di ko din napanood yang Bridget Jones at While You were sleeping ha ha ha pero da best yung wedding singer…. kung may forever, iyon ay ang labteam ni Drew Barrymore at Adam Sandler hahahaahah

  2. Medyo may masamang memory ako sa “Grow Old With You.” At least for the meantime.

    I think I saw some of these films. Some years ako nu’ng heartbroken ako, binigyan ako ng “tough love” ng mga barkada ako. Long story short, they sat me for a midnight marathon of chick flicks. Mukhang “Sleepless in Seattle” tsaka “The Notebook” lang ang nag-last sa memory ko. :p

    1. Huy oo nga maganda daw yung “Sleepless in Seattle”. wala ako na-download na meg ryan e.. isusunod ko yan hehe patapos na ko sa first batch. ung “The Notebook” maganda nga rin. hayy. kakainlab~ πŸ˜€

Leave a Reply

