Kwentong Pusa

Ang bandurya ni mismei

13956858_1152996204757837_1619166657_n

Ayun nga. Mga ilang weeks na ang nakalipas, tinanong ako ng mga superfriends ko ano daw gusto kong super belated birthday gift. Wala naman ako maisip.. nasabi ko lang bigla parang gusto ko ng ukelele. kasi crush na crush ko si Reese Lansangan at ang kyut kyut nya pag nagyu-ukelele sya.

Tapos ngayon lang ako nagkaron ng time na “mag-aral” tumugtog haha. tuwang tuwa naman ako kasi mas madali nga sya kesa gitara! hirap pa din ako sa strumming pero feeling ko kung masipag ako magpraktis e matututo naman ako.

Di rin ako marunong magtono, buti na lang at meron na ring app para dun! naka-download ako sa playstore ng Ukelele Tuner! Kaso di ko pa din sya maitono.. ewan ko. so naisip ko nga, kelangan ko na ng tulong. nagpunta ako sa music store sa Starmall para magpatono sana pero nakakahiya naman kung ganun lang diba. edi bumili na lang ako ng isang set ng strings.. kunwari kelangan ko na nga sya palitan kahit bago lang naman un huhu.

anywaysss.. okay na rin. mas maganda naman ung bago kong black strings! pinalitan nga nila at libre na rin patono. mukhang umokey naman na.. di lang talaga ako magaling magstrum nyahahaha!!! tunog bandurya amp.

tapos sabi ni kuyang music guy “mam, san po kayo pumupwesto?” hmm. napa-“HUH?” naman ako. tapos sabi nya, parang pamilyar daw ako, san daw ba ako tumutugtog nyahaha!! akalain mo yun, nasa hilatsa ba ng pagmumukha ko ang pagiging musikera. e sabi ko naman di ako marunong.. nag-aaral pa lang hehe.
o sya. magpapraktis pa ko ulit. hihi πŸ˜€

18 thoughts on “Ang bandurya ni mismei

    1. yess! OMG ngayon-ngayon lang din ako ulit bumalik sa pagba-blog hehe. iniisip ko nga magpa-tarot sayo hmm. wala na kasi nangyayari sa buhay ko pambihira. isang araw magugulat ka may booking na ko sayo :p

      1. Soooobrang dami nang nagbago at nangyari sa akin. At siyempre sa iyo din. Ilang taon kaya akong hindi nag-blog.

        Ngayon lang ulit because, well, uhm I have a lot of time in my hands, and I want to offer my craft to a wider audience.

        I can give you a free tarot reading, if you like. For old-time bloggers’ sake. πŸ˜€

        1. Awww di nga? pag may free time po hihi. curious ako!! lalo na sa love life mo grabeee~ tagal na nga. magba-backread ako πŸ˜€

  1. Nice playing. I also just learned to play Ukelele several weeks ago as I was inspired by my kids to learn it. I like the sound of Ukelele as it has a certain “island” feel . Now that you mention Banduria, maybe you should learn that too.

Leave a Reply

