Kwentong Pusa

Enge med cert -_-

Naii-stress ako. May bagong pauso sa office eh. Kelangan na daw ng medical certificate pag magfa-file ng sick leave. Huwaw. Galing ako sa clinic ngayon kaso ang sabi ni atey “fit-to-work” lang ang mabibigay saken dahil wala naman na daw akong sakit. At di rin nila mailalagay ung petsa kung kelan ako “may sakit” kasi masyado na daw matagal. Duh?! Last week lang naman yun. Grabe sila!

So ayon. Wala pa rin akong med cert. Sana pala last week ko pa inasikaso. E kala ko kasi pwede magrequest sa doktor na ibahin ang petsa. Amp.

Ang masaklap pa e may ebidensya talagang wala akong sakit last week haha. Ano na kaya mangyayari saken. Hayyys. Sana pala umakting na lang ako sa clinic na kunwaring may sakit. Hrrrgh.

5 thoughts on “Enge med cert -_-

        1. oo nga e, sabi dati 2-3 days ung may kelangan ng med cert. ewan ko ba! bagong uso dito sa min sa office naswertihan pa, nung araw na absent ako saka nagkaron ng memo haha! kainis.

Leave a Reply

