Kwentong Pusa

Japan, Coldplay at Christmas Bonus

Dala siguro ng kaadikan ko sa anime kaya simula pagkabata e pangarap ko nang makapunta sa Japan.

In fairness naman sa pangarap ko.. Naka-step 1 na ko. May one way ticket na ko ng Manila to Tokyo!!! Siyempre seat sale lang hehe.. Yung tig-3k sa Cebu Pac. Tatlo kami kaya siguradong di ako maduduwag if ever.

Matagal na rin naming nai-book yun.. Ang plano e mag-aantay kami ng seat sale ulit na Osaka to Manila. Kaso nalalapit na ang schedule ng flight namin wala pa rin kaming ticket pauwi!

Last week ng February 2017 yung flight namin.. May pag-asa pa kaya? Di ko keri gumastos ng malaki sa pamasahe.. Ang mahal na ng budget sa Japan pless?!

Ni hindi ko pa nga sure kung may pocket money ako nun haha. Inabot kasi ako ng malas nitong mga nagdaang buwan. Yung sunod sunod na gastos ko sa phone at biglang nag-enroll pa ko ng masteral. Ano na?! Ang yaman ko ba para mangarap ng Japan? Ito na nga ba talaga ang tamang panahon?

Kung di ako nawalan ng phone buo pa sana yung savings ko sa bank huhu. Ang tanging pag-asa ko eh kung marami kaming pera sa pasko yey! Kelangan ko ng mga 80k sa first quarter ng 2017 para sa Tokyo-Osaka, Singapore-Malaysia at Cebu trip ko. Actually yung Japan lang talaga ang pinoproblema ko. Sure na yung budget ko sa Singapore at Cebu, salamat sa Christmas bonus! Hayy. San ako kukuha ng 50k?! Pano yung pambayad ko sa Visa, travel tax at pang-shopping ng winter outfit?!

Tapos ngayon biglang may Coldplay pa. Di ko naman pangarap yung super VIP tix na 22.5k! Grabe yun! Ayos na siguro ako sa Gold, yung tig 12.5k hehe. Kaso naman.. Kulang na nga budget ko sa travel e. Pano na?!

Kelangan ko siguro ng jowang hapon. Tas papalibre ako sa Japan haha!

13 thoughts on “Japan, Coldplay at Christmas Bonus

    1. Pangit kasi ng venue haha ni hindi ata elevated ung stage dun.. Gen ad nga din sana ako. Yung 12.5k yung mejo malapit pa sa stage na pinakamura. Hayy. Kaso ang mahal pa nga din! Pang-VIP ko na un sa ibang concert.. Kaso waley. Coldplay e! Papareserve kami pikit mata hehe

Leave a Reply

