Kwentong Pusa

Xmas Break, heartbreaking na emergency at kung anu-ano pang break

Nakakaiyak almost 2 weeks na ata ako walang internet sa office. Nahihiya naman ako magpaayos kasi mejo busy pa kami dun at maraming vouchers. E yung internet ko na binabayaran ng opisina wala namang konek sa trabaho ko haha. Kaya saka na lang siguro. After ng xmas break. Yay! May CHRISTMAS BREAK ako!!! First time ko maka-experience ng break sa office hehe ang bait ng boss namin! Di sya pumapayag dati e kasi nga madaming work. 

At dahil biglang may christmas break ako.. Napabigla din ang pagplano ko ng holiday getaway! Sa ngayon mejo plantsado na sya hehe. Kinakabahan lang ako kasi first time gumala mag-isa! MAG-ISA LANG AKO!!! Feeling ko kasi tatanda ako talagang mag-isa kaya kelangan ko na matuto mag-isa nyahaha!

San nga ako pupunta?! Hmm.. ILOILO!!! Wala lang.. Hehe.  Gusto ko kasi puntahan yung Bucari! Basta. Apat na araw ako sa Iloilo tapos magba-bus na ko pa-Boracay for Christmas. Andun sina Alyssa! Naka-book na yung ferry ko pa-Batangas. Mag-isa lang ako ulit pauwi. Buti na lang nga at may free flight pa si Pinky.. Ayun ang ginamit ko pang-book pa-Iloilo hehe. 

Meron na kong itinerary. Nakapa-reserve na din ako ng room ko sa Iloilo. Tuloy na tuloy naaaa!!

Ang problema ko ngayon? As in ngayon lang talaga huhu. Gusto ko na maiyak.. Dinala ko sa beterinaryo si mama cat kasi may sugat sya sa hita. Wakwak ang hita ni kawawang mama cat. Sabi ng vet.  Kelangan daw operahan, P3500!! Plus gamot aabutin daw ng 5k huhu. Ngayon pa talaga sumabay?! Kakabigay lang ng Bonus namin e. Pang-tour ko yun plesss?! Kaso kawawa talaga e. Ayun. Pinagamot ko si mama cat. Hayy. Parang ayaw ng universe na umalis ako. Why?!

Sana bukas may bonus pa ulit galing kay boss. Kung hinde. Ewan ko. Pero tutuloy Ko syempre! Kaso sa hotel lang ako 2days nyahaha wala ako pang-tour e. Tapos boracay na agad. Makikitulog at makikikain kina alyssa lol. Pulubi mode!

Pero okay lang.  Feeling ko magkakapera pa ko ulit bukas. Fighting!!!

Ang kinakairita ko lang naman ngayon e si Kyo. Grabe.. Super feeling!!

Break na kami matagal na pero feeling nya di ko kaya ng wala sya. Palibhasa lagi pa rin nya ko tinutulungan. Amp. Bago yang text na yan 2weeks syang di nagparamdam. Record breaking!!! Sobrang hindi sya yun. As in super naka move on na sya ganern?! Tss. Fine.

One thought on “Xmas Break, heartbreaking na emergency at kung anu-ano pang break

Leave a Reply

